Trên thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, phân khúc thị trường bất động sản hàng hiệu nổi dậy và được chú ý đến như một cơ hội đầu tư tiềm năng. Giá của những bất động sản hàng hiệu ngày nay có thể lên đến vài chục tỷ đồng và chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được.Vậy bất động sản hàng hiệu là gì và có nên đầu tư vào bất động sản đắt đỏ này? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Grand Marina Sài Gòn – một trong những branded residences hàng đầu trong nước và thế giới
Tổng quan về bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu là gì?
Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là loại hình bất động sản ra đời từ sự hợp tác phát triển giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản để tạo nên bất động sản siêu sang, đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi. Ông Jonathan Miller – Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản hàng Miller Samuel nhận định: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn

The Rivus by Elie Saab – Được xem là sự kết hơp giữa người thiết kế đẳng cấp và thương hiệu đẳng cấp Marriott
Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện sự đẳng cấp và địa vị của chủ sở hữu, những tín đồ hàng hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên mọi phương diện.
Lịch sử hình thành bất động sản hàng hiệu?
Khái niệm bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện từ những năm 1920, tiên phong là khách sạn Sherry – Netherland ở thành phố New York mở bán các căn hộ đi cùng với những dịch vụ cao cấp. Sự xuất hiện này đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận giới siêu giàu và sau đó bđs hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phát triển trên thế giới.
Phân khúc nhà ở “hàng hiệu” tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ, tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung đến hơn 50% được tập trung tại đây. Tuy nhiên, những dự án được xây dựng và phát triển gần đây, thấy rằng bất động sản hàng hiệu đang dần dịch chuyển sang khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tính đến hiện tại, đây là nơi có phân bổ dự án lớn nhất lên đến 25%, tiếp đến là khu vực Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%) trong Bắc Mỹ chỉ chiếm (15%)
Hiện nay, các dự án bất động sản hàng hiệu khi tiến hành xây dựng đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu đã được chuẩn hóa trên phạm vi toàn cầu do đơn vị quản lý, vận hành quy định: chuẩn hóa từ góc độ chuẩn mực dịch vụ, tiện ích của chính thương hiệu cho đến góc độ tiêu chuẩn thiết kế, thi công đối với đơn vị phát triển dự án. Do đó, khi xuống tiền để sở hữu các sản phẩm này (căn hộ, biệt thự, resort) khách hàng hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà mình sẽ nhận được khi được bảo chứng bởi các thương hiệu có uy tín và danh tiếng trên toàn thế giới.
Xu hướng và giá trị của bất động sản hàng hiệu?
Vị trí độc tôn – thể hiện đẳng cấp, địa vị
Đối với loại hình bất động sản nào thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là bất động sản hàng hiệu nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản hàng hiệu không những xuất hiện mà còn ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.
Một số dự án branded residences sở hữu vị trí xứng tầm ta phải kể đến như:
- Tháp Waldorf Astoria, New York, là bộ sưu tập dinh thự bậc nhất của Manhattan, nằm phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới, và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 1931 cho đến năm 1963.
- The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng toàn thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.
- Four Seasons, Madrid (Châu Âu): đây là bộ sưu tập 22 căn hộ quyến rũ nhất ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha ngay giữa cuộc sống đô thị sang trọng.

Branded Residences. Một trong những bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới – Four Seasons, Madrid (Châu Âu)
Những dự án Branded Residence tiêu biểu nổi bật ở Đông Nam Á gồm có: Four Seasons Private Residence – Bangkok, Thái Lan; Wallich Residence tòa nhà cao nhất, sang trọng đắt giá bậc nhất tại – Phố Wallich, Singapore; Anantara Desaru Coast Residences; phía nam Malaysia; The Grand HaNoi, VietNam – siêu biệt thự giữa lòng con phố cổ,… Các dự án hầu hết đều xuất hiện ở các thủ đô của đất nước đang và phát triển, bao quanh bởi những tiện ích ngoại khu hạng sang, đẳng cấp, thể hiện sự khát khao đẳng cấp và địa vị của những chủ nhân danh giá.
Mang đến trải nghiệm xứng tầm cho người sở hữu
Sau những bộ sưu tập; siêu xe; đồng hồ; trang sức;… cao cấp thì bất động sản hàng hiệu cũng là món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu. Vì branded residences là một biểu tượng của thành công và địa vị đem đến những trải nghiệm sống đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ nhân.

Bất động sản hàng hiệu dần trở thành món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu
Còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức những món ăn sang trọng, nhâm nhi chút rượu trong khung cảnh xa hoa, tráng lệ, ngắm tầm nhìn từ nơi tuyệt vời nhất. Cảm nhận những làn nước trong làn nước trong xanh của bể bơi bốn mùa, nuông chiều mình với cảm giác thư thái không gian spa cao cấp. Cùng nhiều tiện ích đẳng cấp khác mang tính riêng tư. Đó là những điều mà chỉ có Branded Residence đem được cho gia chủ. Bởi lẽ các dự án luôn có sự góp mặt của các đơn vị tầm cỡ thế giới từ những đơn vị quản lý, thiết kế đến xây dựng,.. những đơn vị có tiêu chuẩn đẳng cấp đem đến trải nghiệm vượt ngoài sự mong đợi.
Mang tính độc bản riêng biệt
Trên thế giới có rất nhiều dự bán Branded Residence khác nhau nhưng không dự án nào giống dự án nào. Mỗi dự án đều mang đến tinh thần, cảm nhận riêng biệt cho giới tài phiệt. Điển hình ta phải kế đến thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò tạo nên sự khác biệt thời thượng đó. Chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tỉ mỉ đến từng chi tiết, cũng làm cho chủ nhân cảm giác như ngắm một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở một phiên bản nào khác.

Bất động sản hàng hiệu mang tính độc bản riêng biệt so với những bất động sản khác
Giá trị của bất động sản hàng hiệu là bền vững theo thời gian
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) luôn tăng trưởng ổn định dù thị trường có biến động như thế nào. Tuy nhiên có 2 lý do lớn nhất khiến các nhà đầu tư cân nhắc đầu tư vào loại hình BĐS này là:
Thứ nhất, sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu, mang đến trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có; sự uy tín; sự thuận tiện, thiết kế sáng tạo,…đã thu hút được cộng đồng đẳng cấp này.
Thứ hai, theo thống kê mới nhất, tầng lớp thượng lưu ngày càng tăng trên bản đồ thế giới. Những người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên – đã tăng 6,4% trong 12 năm qua. Họ còn dành đến 32% giá trị tài sản của họ để mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu 3,6 căn nhà.
Và hầu hết, giới siêu giàu đều lựa chọn Branded Residences vì phù hợp với đẳng cấp của họ. Bên cạnh đó, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ với những cộng đồng có cùng chung tư duy, lối sống với mình.

Bất động sản hàng hiệu luôn phục vụ cho giới siêu giàu và thể hiện đẳng cấp của họ
Xu hướng mới & tiềm năng tại thị trường Việt Nam
Bất chấp sự suy giảm nhẹ do tác động tiêu cực của đại dịch covid-19, theo dự báo trong của Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) năm 2021 vừa được hãng tư vấn Knight Frank công bố, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng người giàu và siêu giàu trong thời gian tới sẽ đẩy nhu cầu hưởng thụ chất lượng cuộc sống lên chuẩn cao hơn, tăng mức độ tiêu thụ và sở hữu các mặt hàng xa xỉ, cao cấp. Điều này được kì vọng sẽ tạo đà và điều kiện cho sự tăng trưởng của bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam. Mở ra một xu hướng mới, thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản sau thời gian ảm đảm do tác động của đại dịch toàn cầu.
Theo khảo sát của C9 Hotelworks Việt Nam đang là thị trường bđs hàng hiệu lớn thứ 3 châu Á. Dù đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam cách đây nhiều năm nhưng loại hình căn hộ siêu cao cấp được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu khách sạn danh tiếng mới tạo được ấn tượng và thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nửa đầu năm 2021, khi Masterise Homes tung ra thị trường dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị có quy mô lớn nhất thế giới ở Việt Nam – dự án Grand Marina Saigon.
Đây là sản phẩm kết hợp của thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng thế giới JW Mariott và Masterise Homes. Sau những đợt chào bán tại Hong Kong và Việt Nam, dự án này đã nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường với nhiều giao dịch thành công. Mặc dù có mức giá khá cao so với mặt bằng chung hiện nay (khoảng $18.000/m2) nhưng theo nhiều chuyên gia, mức giá này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của giới siêu giàu tại Việt Nam.
Trong thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều dự án bất động sản ra mắt thị trường với mức giá được dự báo còn cao hơn dự án Grand Marina Saigon. Sự thành công của các dự án bất động sản sẽ tới đâu? Liệu đây có trở thành một xu hướng đầu tư bùng nổ tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới? Chúng ta hãy cũng chờ câu trả lời từ thị trường.
Xem thêm những dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam