Với tốc độ tăng trưởng toàn cầu 170% trong vòng 10 năm qua, theo số liệu Báo cáo thị trường BĐS hàng hiệu do Savills phát hành tháng 4/2021, phân khúc này tại Việt Nam được đánh giá là tiềm năng và đang có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Tuy nhiên, nhìn kỹ vào bức tranh toàn cảnh của phân khúc này, có thể thấy các dự án BĐS đang đi theo mô hình thuê đơn vị quốc tế vận hành (managed by) đang chiếm đa số. Không nhiều nhà phát triển trong nước có danh mục kiên định với BĐS hàng hiệu (Branded residences).

Dự kiến tòa nhà thuộc dự án Grand Marina, Saigon sẽ sớm đi vào hoạt động giai đoạn đầu năm 2023.
Trong phân khúc BĐS nhà ở có yếu tố thương hiệu, TP.HCM đang chứng tỏ là thị trường dẫn đầu với mật độ các dự án được quản lý vận hành hoặc mang thương hiệu quốc tế nhiều bậc nhất cả nước. Trong đó phải kể đến các dự án, The Global City, The Rivus, dự án Grand Marina, Saigon. Một trong những thương vụ nổi bật năm 2020 phải kể đến việc công bố hợp tác giữa tập đoàn Masterise Homes với nhà thiết kế nổi tiếng Elie Saab cho dự án bất động sản hàng hiệu The Rivus.
BĐS hàng hiệu “lên ngôi”
Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm BĐS trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây BĐS hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc BĐS cao cấp, hiện nay các sản phẩm BĐS hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.
Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm, nhưng loại hình BĐS hàng hiệu được phát triển bởi một nhà phát triển BĐS lớn cùng một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
Theo khảo sát, BĐS hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá cao tùy vị trí.