Bất động sản hàng hiệu đang được đánh giá có tiềm năng phát triển khá lớn tại Việt Nam với bối cảnh tầng lớp siêu giàu đang và sẽ tăng mạnh trong tương lai, và đang được nhiều nhà đầu tư chọn làm nơi tích lũy tài sản dài hạn.
Thực tế, vài năm trở lại đây, loại hình này được giới thiệu với vai trò là dòng sản phẩm tiên phong, định hình lối sống khác biệt của giới thượng lưu tại Việt Nam. Bất động sản hàng hiệu hiểu đơn giản là địa ốc gắn với thương hiệu nổi tiếng và sẽ mang dấu ấn đặc trưng vào dự án. Đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống.
Nhà sáng lập, CEO AZ Property Group – Ông Huỳnh Hoàng Thịnh nhận định: “Với lịch sử gần 100 năm phát triển trên thế giới, bất động sản có thương hiệu hay bất động sản “hàng hiệu” đã chứng minh được khả năng chống chịu tốt trước những biến cố, khủng hoảng, là một công cụ tích lũy tài sản dài lâu. Cách đây khoảng 20 năm, những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên được phát triển gắn liền với các thương hiệu quản lý khách sạn và lấy động lực từ thị trường du lịch có sẵn. Thế nhưng, cục diện đang dần thay đổi bởi tầng lớp doanh nhân, thương gia, tỉ phú phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, sở hữu các mặt hàng xa xỉ ngày càng tăng mạnh. Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu đã và đang thúc đẩy nhu cầu nâng cao, khẳng định phong cách sống cũng như sở hữu và chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ. Đây chính là động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.”

Chuyên Gia Bđs Hàng Hiệu – Ceo Huỳnh Hoàng Thịnh, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bđs hàng hiệu & bđs hạng sang.
Nắm bắt thời cơ, nhiều thương hiệu cao cấp đã tham gia vào cuộc cạnh tranh dẫn đến sự ra đời của bất động sản hàng hiệu phong cách sống. Trên toàn thế giới, nguồn cung của bất động sản hàng hiệu phong cách sống chiếm khoảng 15 – 20% tổng nguồn cung bất động sản hàng hiệu.
Trên thế giới, bên cạnh bất động sản hàng hiệu được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn, cuộc chạy đua bất động sản hàng hiệu giờ đây có thêm sự góp mặt của nhiều nhãn hàng xa xỉ lớn, tựu lại nhằm đem đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt và xứng tầm với phong cách sống của tầng lớp thượng lưu.

BĐS hàng hiệu mang thương hiệu danh giá The Ritz Carton tại Hà Nội, được phân phối bởi AZ Vietnam Brand Residences Công ty địa ốc Đại Chúng của CEO Huỳnh Hoàng Thịnh.
Các thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này khá đa dạng, thuộc danh sách các thương hiệu danh giá trên thế giới, điển hình như các hãng hàng hiệu siêu sang về thời trang, trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, siêu xe Versace, Bvlgari, Elie Saab, Missoni, Armani, Lamborghini, Porsche, Aston Martin, Fendi,…
Thế giới đang rộng mở cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài quay lại Việt Nam cũng như khách Việt Nam du lịch và trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp tại các dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Đây là cơ hội để khẳng định chất lượng mô hình bất động sản hàng hiệu, mặc dù vẫn còn khá mới ở Việt Nam.
Trong giai đoạn nhà đầu tư tăng cường tìm kiếm kênh rót vốn an toàn, bất động sản hàng hiệu đang thu hút sự chú ý trên thị trường bất động sản. Lợi nhuận thu được từ dòng sản phẩm được đảm bảo bởi nhiều yếu tố nền tảng, giúp phân khúc này trở thành một trong những lựa chọn an toàn nhất.
Đó là lý do trong năm 2020, số lượng dự án mới trong phân khúc bất động sản hàng hiệu trên thế giới đạt con số kỷ lục, trên 100 dự án. Do nguồn cung hạn chế, bất động sản hàng hiệu thường giữ giá tốt. Rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của tòa nhà đối với bất động sản hàng hiệu được giảm thiểu nhờ sự đầu tư của thương hiệu trong khâu quản lý vận hành sau khi bán hàng.
Khi sở hữu một sản phẩm bất động sản xứng tầm, khách hàng có thể gián tiếp khẳng định vị thế của họ trong xã hội. Đây cũng là một yếu tố đóng vai trò như “lực kéo” giúp người mua mong muốn sở hữu sản phẩm bất động sản hàng hiệu, khẳng định vị thế cá nhân và gia nhập cộng đồng tinh hoa thế giới.

Khu dinh thự nổi hàng hiệu Elie Saab đầu tiên tại Châu Á, được phân phối bởi AZ Vietnam Brand Residences Công ty địa ốc Đại Chúng của CEO Huỳnh Hoàng Thịnh.
Tại Việt Nam, báo cáo The Wealth Report 2021 của Knight Frank chỉ ra có 390 người sở hữu giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên. Con số này được dự báo tăng 31% trong 5 năm tới, đạt tốc độ hàng đầu thế giới. Tính đến năm 2025, số lượng người sở hữu giá trị tài sản ròng từ một triệu USD trở lên tại Việt Nam ước tính tăng lên 25.812 người.
Theo chuyên gia BĐS hàng hiệu – CEO Huỳnh Hoàng Thịnh: “Tâm lý của những khách hàng mới giàu cũng góp phần tạo ra mức giá chênh lệch của bất động sản hàng hiệu so với bất động sản thông thường, theo phân tích của Savills. Với nhóm khách hàng này, các thương hiệu cao cấp xa xỉ sẽ có sức hút hơn, bởi họ coi việc sở hữu những thương hiệu là biểu tượng của thành công.”