Không có buổi biểu diễn sân khấu, sân golf mini hay trò chơi điện tử nào trên du thuyền Ritz-Carlton khởi hành từ Barcelona vào tháng 10 trong chuyến đi đầu tiên. Thay vào đó, khách được giải trí bởi các nhạc sĩ nhạc jazz, một bộ sưu tập nghệ thuật trên tàu và một cửa hàng chứa đầy túi xách Birkin trị giá 30.000 đô la.
Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên mới của du thuyền cao cấp.
Việc Marriott International Inc., tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới và chủ sở hữu Ritz-Carlton, đẩy mạnh du lịch bằng du thuyền sang trọng là một phần trong làn sóng mới của các nhà khai thác cao cấp nhắm đến giới giàu có.
Khi các nhà điều hành hiện tại phải vật lộn để trả các khoản nợ phát sinh trong thời kỳ Covid và tỷ lệ lấp đầy phòng vẫn ở dưới mức trước đại dịch, những người mới tham gia đang tìm cách chiếm một phần thị trường cao cấp.
Aman Resorts, thuộc sở hữu của nhà phát triển bất động sản Vladislav Doronin, sẽ ra mắt vào năm 2025 trong một liên doanh với Cruise Saudi, một nhà điều hành mới thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi.
Four Seasons, chủ sở hữu tỷ phú Bill Gates và Hoàng tử Al-Waleed bin Talal có du thuyền riêng, cũng đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ .
“Con tàu đầu tiên trong đội tàu tương lai của chúng tôi sẽ ra khơi vào năm 2025 với 95 dãy phòng kiểu dân cư với chi phí đóng mỗi chiếc là 4,2 triệu đô la,” Larry Pimentel, người được Four Seasons chọn để lãnh đạo việc mở rộng sang ngành này cho biết.
Các phòng sẽ có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, sân hiên và theo họ, không gian sống cho mỗi khách nhiều hơn gần 50% so với các nhà khai thác đối thủ.

Không giống như các tàu du lịch lớn, những chiếc du thuyền này có thể tiếp cận vô số cảng nhỏ hơn.
Đối với các nhà điều hành khách sạn, việc cung cấp các chuyến du ngoạn có nghĩa là khách hàng hiện tại có nhiều nơi hơn để sử dụng điểm khách hàng thân thiết của họ – khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn cho công ty.
Jeanelle Johnson, một đối tác tại bộ phận khách sạn và giải trí của PwC cho biết: “Tất cả là để thu hút trái tim, khối óc và ví tiền.
Tỷ phú người Ý
Những người mới tham gia đã thu hút sự chú ý của các cựu chiến binh trong ngành. Tỷ phú du thuyền Manfredi Lefebvre, thường được phát hiện phì phèo điếu xì gà to, đã bán cho một nhà điều hành xa xỉ cách đây 5 năm, thất vọng vì không thể đảm bảo các điều kiện vay giống như những người chơi lớn hơn.
Bây giờ anh ấy đã trở lại, sau khi mua hai con tàu Crystal Cruise vào năm ngoái với A&K Travel Group đang được nâng cấp thành những con tàu sang trọng.
“Chúng tôi đã cân nhắc việc hợp tác với một thương hiệu khách sạn nhưng cuối cùng chúng tôi đã chọn cách độc lập và định vị ở phân khúc cao cấp của lĩnh vực xa xỉ,” ông cho biết vào đầu tuần này. “Các chuyến du thuyền có giá bằng 60% so với một kỳ nghỉ ở khách sạn tương đương, và ngày nay thậm chí còn ít hơn thế”

Bản kết xuất Dự án Sama của Aman, dự kiến ra mắt vào năm 2025.
SINOT Yacht Architecture & Design
Theo Patrick Scholes, giám đốc điều hành mảng lưu trú và giải trí tại Truist Securities, du lịch hạng sang đang phục hồi nhanh hơn so với thị trường rộng lớn hơn và đang tỏ ra hấp dẫn đối với các nhà khai thác.
Ông nói: “Một trong những động lực lớn nhất trong ngành du lịch hoặc du lịch hiện nay là sự sang trọng cao cấp hơn. Bạn có tất cả mọi người đang cố gắng bắt kịp xu hướng đó.
David Bernstein, giám đốc tài chính của Carnival Corp., đã theo dõi những người mới tham gia với sự tò mò. Ông chấp nhận sẽ có sự cạnh tranh lớn hơn đối với những khách hàng chi tiêu cao hơn.

Nội thất của Project Sama sẽ tuân theo thẩm mỹ tối giản của Aman.
Kiến trúc & Thiết kế Du thuyền SINOT
“Tôi chắc rằng sẽ có một số người đã từng đi du lịch với chúng tôi trước đây, những người cũng từng ở trong Four Seasons Hotel, họ nói: ‘vâng, tôi sẽ dùng thử sản phẩm này’.”
Bảng cân đối
Carnival là một trong số các nhà điều hành du lịch đương nhiệm đang chiến đấu để khôi phục bảng cân đối kế toán của họ sau khi buộc phải chuyển sang thị trường tín dụng để duy trì hoạt động trong thời kỳ đại dịch.
Tình trạng hỗn loạn đã khiến Carnival, Royal Caribbean Cruises Ltd. và Norwegian Cruise Line Holdings Ltd. nợ tổng cộng khoảng 74 tỷ đô la, bao gồm cả các hợp đồng thuê hoạt động. Theo một phân tích tháng 12 của Bloomberg Intelligence, ba công ty đã thêm khoảng 44 tỷ đô la vào khoản nợ của họ kể từ cuối năm 2019.
Điều đó cuối cùng sẽ cần tái cấp vốn khi kỷ nguyên “cheap money” kết thúc

‘Quyền thưởng thức’ được cấp một cách hợp lý và thực sự trên tàu Ritz-Carlton Evrima.
Naftali Holtz, giám đốc tài chính của Royal Caribbean cho biết: “Lợi ích từ nhiều hành động mà chúng tôi đã thực hiện trong vài năm qua để cải thiện tỷ suất lợi nhuận tiếp tục mang lại kết quả khi chúng tôi tập trung vào việc thực hiện công thức đã được chứng minh là tăng trưởng năng suất vừa phải và kiểm soát chi phí mạnh mẽ.
Tác động mở rộng
Theo Bernstein, tại Carnival, mức nợ đã khiến công ty chậm mở rộng.
Trước đại dịch, nhà điều hành đã đóng ba hoặc bốn tàu mỗi năm. Ngày nay, nó chỉ có một chuyến tàu đến hạn vào năm 2025 và không có chuyến nào vào năm 2026 – những động thái mà ông hy vọng sẽ khôi phục xếp hạng tín dụng của công ty và cho phép nhà điều hành tiếp tục tái cấp vốn.
Các công ty khai thác du thuyền chỉ mới bắt đầu tiến gần hơn đến mức lấp đầy trước Covid. Carnival dự kiến tỷ lệ lấp đầy là 90% trong quý đầu tiên của năm nay, so với tỷ lệ chỉ 54% trong ba tháng đầu năm 2022 và dự kiến tỷ lệ này sẽ đạt hơn 100% vào mùa hè.
Tốc độ phục hồi chậm có nghĩa là ít doanh thu hơn cho các nhà khai thác, ít nhất là hiện tại, để giảm bớt các khoản thanh toán lãi.

Du thuyền Four Seasons sẽ khai hỏa ở Địa Trung Hải trước khi băng qua vùng biển Caribbean
Trên du thuyền Ritz-Carlton , khoảng 2/3 lượng đặt phòng đã đến theo cách đó, mà Giám đốc điều hành của Marriott Tony Capuano nói với các nhà phân tích là cao hơn nhiều lần so với tỷ lệ của hầu hết các công ty du lịch.
Bernstein đã quyết định tích cực – hy vọng rằng Four Seasons hoặc Ritz-Carlton lấn sân sang các chuyến du ngoạn trên biển sẽ cung cấp thêm nhiều khách hàng trong tương lai cho Lễ hội hóa trang.

Sân hiên spa trang nhã của Evrima.